Lượt xem: 147
Huyện Long Phú rộn ràng ngày hội Đại đoàn kết
       Hòa chung không khí tất bật và vui tươi hiện diện khắp các khu dân cư trên địa bàn huyện Long Phú trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, người dân ở các khu dân cư trên địa bàn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, đồng tâm hiệp lực xây dựng đời sống văn hóa.
       Về tham dự Ngày hội Đại đoàn kết tại khu dân cư ấp Cái Oanh, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú. Đồng chí Dương Sà Kha – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, khẳng định: Ngày hội chính là dịp để người dân trong ấp chung vui, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, cùng chia sẻ với những người còn khó khăn. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa cần được duy trì và phát huy. Đồng thời, kêu gọi bà con tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tiếp tục tham gia thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần xây dựng khu dân cư ấp Cái Quanh ngày càng phát triển, văn minh.

        Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm nay được nâng lên về mặt quy mô, do chính quyền và Mặt trận đồng tổ chức. Có thể nói, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư là dịp phát động các phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng người tốt, việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu, đồng thời vận động để giúp đỡ người nghèo …  Ngày hội được tổ chức gồm 02 phần : Phần lễ và phần hội được các địa phương tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế. Bên cạnh nội dung quan trọng là đánh giá kết quả thực hiện trong năm 2019, cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gắn với đánh giá việc xây dựng nếp văn hóa, xây dựng nông thôn mới, biện pháp tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động, biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, giảm nghèo ở địa phương.

  Chú thích ảnh: Đồng chí Dương Sà Kha – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao học bổng cho các em học sinh.
  
         Tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, bà con Nhân dân trên địa bàn huyện Long Phú đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang qua 89 năm xây dựng và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Long Phú khẳng định : “ Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế. Đồng thời xây dựng hệ thống chính trị từ cơ sở trong sạch vững mạnh, tăng cường hơn nữa sự gắn bó tình dân nghĩa Đảng”. Đây là dịp để cho các cấp ủy Đảng, chính quyền thấy rõ hơn trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, các cấp Mặt trận và các tổ chức đoàn thể phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc tập hợp, thu hút hội viên cũng như tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt hơn các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng đoàn kết, vững mạnh, đặc biệt là chia sẻ với hộ gia đình còn khó khăn … Thông qua đó, nhiều nét đẹp trong văn hóa, đạo đức, truyền thống tốt đẹp được khơi dậy và giữ gìn, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội được thực hiện tốt hơn.

        Cùng với đó, Nhân dân trên địa bàn huyện Long Phú cùng nhau đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế cần khắc phục trong việc thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới”. Trong không khí vui mừng của Ngày hội, mọi người dân Long Phú hân hoan khi Ngày hội được tổ chức trang trọng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao … đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, được đông đảo Nhân dân hưởng ứng, điển hình như : Bịt mắt đập heo đất, múc nước đổ chai, kéo ko, chơi cờ tướng, cờ óc, thi nấu ăn, thi bi sắt, biểu diễn rô băm, thi đấu bóng chuyền … thu hút hàng ngàn lượt vận động viên và nhân dân cùng tham gia. Ngày hội không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm, mà còn là nơi để nhân dân phát huy dân chủ, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc ngay từ cơ sở, cộng đồng dân cư. Nhiều người trong khu dân cư có mâu thuẫn, thậm chí còn không nhìn mặt nhau, nhưng qua bữa cơm thân mật của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, họ lại tay bắt, mặt mừng, bỏ qua những mâu thuẫn trong cuộc sống, để gắn bó hơn, cùng giúp nhau trong cuộc sống.

         Tất cả đã tạo được không khí phấn khởi và sự đồng thuận trong xã hội; cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, chung sức, chung lòng tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giữ vững quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội ở mỗi địa phương.

                                                                               Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 445
  • Trong tuần: 5 115
  • Tất cả: 1893864
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.